Victoria's Secret là gì? Tìm hiểu về thương hiệu nội y hàng đầu thế giới

Victoria's Secret là gì? Tìm hiểu về thương hiệu nội y hàng đầu thế giới Đăng ngày 22-07-2024

Khi nhắc đến thương hiệu nội y nổi tiếng trên thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu Victoria's Secret. Vậy Victoria's Secret là gì? Tìm hiểu về thương hiệu nội y hàng đầu thế giới này, hãy cùng Bradina khám phá những điều thú vị và bất ngờ của thương hiệu nội y này nhé!

Victoria's Secret là gì?

Victoria's Secret là thương hiệu đồ lót của Mỹ được thành lập vào năm 1997 bởi Roy Raymond. Thương hiệu chuyên cung cấp các loại quần áo nữ, đồ lót nữ, đồ bơi, giày dép, nước hoa và cả mỹ phẩm.

Nhắc đến Victoria's Secret, nhiều người nghĩ ngay đến những thiên thần nội y, những siêu mẫu thanh lịch, sang trọng và chuyên nghiệp như Jasmine Tookes, Lily Aldridge... Đây là điều đặc biệt giúp thương hiệu gây ấn tượng và gợi nhớ trong tâm lý khách hàng.

Victoria's Secret là thương hiệu đồ lót của Mỹ được thành lập vào năm 1997 bởi Roy Raymond
Victoria's Secret là thương hiệu đồ lót của Mỹ được thành lập vào năm 1997 bởi Roy Raymond

Các giai đoạn phát triển của thương hiệu Victoria's Secret

Giai đoạn từ năm 1977 - 1981

Thương hiệu Victoria's Secret được thành lập bởi Roy Raymond và vợ ông Gaye Raymond vào ngày 12/6/1977. Cửa hàng đầu tiên được mở ra tại Stanford Mall ở Palo Alto, California. Nhiều năm trước, ông Raymond đã rất bối rối khi mua đồ lót cho vợ ở một cửa hàng bách hóa, sau đó ông đã dành 8 năm liên tiếp để nghiên cứu thị trường đồ lót. 

Khi Raymonds thành lập Victoria's Secret, thị trường đồ lót ở Mỹ bị chi phối bởi các sản phẩm tiện dụng của các cửa hàng bách hóa như Fruit of the Loom, Hanes và Jockey, được đóng gói bán theo ba chiếc, trong khi đồ lót được dành riêng cho những dịp đặc biệt như tuần trăng mật, được xem là sản phẩm dành cho thị trường ngách và chỉ được tìm thấy trong các cửa hàng như Frederick's of Hollywood.

Vào năm 1977, Raymond vay gia đình và ngân hàng 80.000 USD để thành lập Victoria's Secret. Thương hiệu được ông lấy cảm hứng từ Nữ hoàng Victoria và sự cải tiến liên quan đến thời đại Victoria.

Victoria's Secret đã kiếm được 500.000 đô la trong năm đầu tiên hoạt động, đủ để tài trợ cho việc mở rộng trụ sở chính và kho hàng tới bốn địa điểm cửa hàng mới và hoạt động đặt hàng qua thư. Và cửa hàng thứ tư, được mở vào năm 1982 tại 395 Sutter Street, hoạt động cho đến năm 1990 và chuyển đến Westin St. đến Francisco. 

Vào tháng 4/1982, Raymond xuất xưởng danh mục thứ 12 của mình với giá 3 đô la doanh số bán theo danh mục năm đó chiếm 55% trong tổng doanh thu hàng năm 7 triệu USD của công ty. Vào thời điểm đó, Victoria's Secret là một công ty nhỏ trong thị trường đồ lót và công ty được mô tả là có bề thế hơn Main Street.

Giai đoạn từ năm 1982 - 1990

Đến năm 1982, Victoria's Secret đã phát triển lên 5 cửa hàng, một catalogue 40 trang và doanh thu hàng năm là 6 triệu USD. Raymond đã bán doanh nghiệp cho founder của Limited Stores Inc ở Columbus, Ohio là Les Wexner với giá 1 triệu đô la. Năm 1983, Wexner cải tiến mô hình bán hàng của Victoria's Secret để tập trung vào đối tượng khách hàng là nữ giới. 

Victoria's Secret đã trở thành hãng nội y hàng đầu, hướng đến việc thu hút phụ nữ bằng "màu sắc, hoa văn và kiểu dáng mới hứa hẹn sự gợi cảm một cách thanh lịch, quyến rũ và cuốn hút trong phong cách sang trọng châu Âu". Để quảng bá hình ảnh này, catalog của Victoria's Secret tiếp tục hoạt động như Raymond khởi xướng: liệt kê trụ sở chính của công ty tại một địa chỉ giả ở London, với trụ sở thật ở Columbus, Ohio. Các cửa hàng được cải tạo và thiết kế lại giống nước Anh thế kỷ 19.

Theo đó, tờ The New York Times đưa tin rằng Victoria's Secret đã nhanh chóng mở rộng tới 100 cửa hàng vào năm 1986. Năm 1990, các nhà phân tích ước tính rằng doanh số bán hàng đã tăng gấp bốn lần trong bốn năm, khiến Victoria's Secret trở thành một trong những công ty đặt hàng qua thư phát triển nhanh nhất. Doanh thu và lợi nhuận của danh mục tiếp tục tăng trưởng nhờ sự tăng trưởng của hàng may mặc, đồ bơi và giày dép. 

Cynthia Fedus-Fields quản lý các hoạt động kinh doanh trực tiếp của công ty, từ giữa những năm 1980 đến năm 2000. Trong nhiệm kỳ của ông, tổng doanh thu đã tăng gần 1 tỷ đô la. Năm 1987, Victoria's Secret được cho là một trong những danh mục bán chạy nhất.

Victoria's Secret đã nhanh chóng mở rộng tới 100 cửa hàng vào năm 1986
Victoria's Secret đã nhanh chóng mở rộng tới 100 cửa hàng vào năm 1986

Giai đoạn từ năm 1991 - 2005

Victoria's Secret gặp phải vấn đề về chất lượng với các sản phẩm của mình vào đầu những năm 1990 và đang nỗ lực giải quyết chúng. Năm 1991, Howard Gross được giao phụ trách công ty con Limited Stores của L Brands. Năm 1993, Business Week đưa tin cả hai bộ phận đều thua lỗ. Gross được thành công bởi Grace Nichols, người đã nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm. Biên lợi nhuận của công ty bị thắt chặt khiến lợi nhuận tăng trưởng chậm hơn. 

Victoria's Secret mở rộng ra ngoài lĩnh vực quần áo vào những năm 1990, tung ra dòng nước hoa vào năm 1991, sau đó gia nhập thị trường mỹ phẩm trị giá hàng tỷ đô la vào năm 1998. 

Victoria's Secret ra mắt 'Miracle Bra' năm 1993, bán được hai triệu chiếc trong năm đầu tiên. Đối mặt với cạnh tranh từ WonderBra năm 1994, công ty đã triển khai chiến dịch truyền hình và lên kế hoạch cho sự kiện thời trang, dẫn đến Victoria's Secret Fashion Show đầu tiên vào năm 1995 tại New York, trở thành biểu tượng trong 23 năm.

Đến năm 1998, Victoria's Secret chiếm 14% thị phần đồ lót và tham gia thị trường mỹ phẩm trị giá 3,5 tỷ đô la. Năm 1999, công ty giới thiệu dòng Body by Victoria, thu hút lượng fan đông đảo. Tháng 5 năm 2000, Cynthia Fedus-Fields từ chức CEO sau khi đạt lợi nhuận kỷ lục. Sau đó, công ty hướng đến hình ảnh "sexy một cách táo bạo hơn".

Tháng 5 năm 2000, Wexner bổ nhiệm Sharen Jester Turney từ Neiman Marcus Direct làm CEO của Victoria's Secret Direct để cải thiện doanh số bán hàng qua catalog. Turney xác định lại danh mục, nhắm đến khách hàng cao cấp và rời xa hình ảnh "sexy táo bạo".

Bắt đầu từ năm 2000, Grace Nichols, CEO của Victoria's Secret Direct, dẫn đầu sự thay đổi tương tự tại các cửa hàng, chuyển khỏi phong cách cổ điển Anh quốc để hướng tới hình ảnh hiện đại hơn.

Giai đoạn năm 2006 cho đến nay

Đến năm 2006, 1.000 cửa hàng Victoria's Secret chiếm 1/3 thị phần ngành may mặc thân thiết trên khắp Hoa Kỳ. Tháng 5/2006, Sharen Jester Turney được thăng chức lãnh đạo toàn bộ công ty. Năm 2008, cô thừa nhận chất lượng sản phẩm không tương xứng với sự cường điệu của thương hiệu.

Tháng 9/2006, công ty cải tiến danh mục giống tạp chí Women's Wear Daily. Đến năm 2013, Victoria's Secret chiếm khoảng 1/3 thị phần danh mục.

Tháng 2/2016, Turney từ chức CEO. Victoria's Secret được chia thành ba bộ phận: Lingerie, Beauty, và Pink, mỗi bộ phận có CEO riêng. Doanh thu năm 2016 chỉ tăng 1,6%, giảm 7,4% trong quý cuối năm, dẫn đến ngừng sử dụng danh mục in và loại bỏ một số sản phẩm như đồ bơi. Doanh thu tiếp tục giảm vào đầu năm 2017.

Tháng 11/2018, CEO Jan Singer từ chức do doanh số giảm. Cổ phiếu giảm 40% trong một năm, Victoria's Secret đóng cửa 53 cửa hàng ở Mỹ vào năm 2019 và tái ra mắt dòng đồ bơi. L Brands chịu áp lực từ cổ đông Barrington Capital Group để cập nhật hình ảnh thương hiệu và thay đổi ban giám đốc.

Tháng 8/2019, giám đốc tiếp thị Ed Razek từ chức. Phó chủ tịch điều hành April Holy cũng từ chức. Ngày 21/11/2019, thông báo ngừng tổ chức buổi trình diễn thời trang hàng năm, thay đổi chiến lược tiếp thị.

Tháng 1/2020, CEO L Brands Lex Wexner đàm phán từ chức. Tháng 2/2020, công ty thông báo bán cho Sycamore Partners với giá 525 triệu USD, L Brands giữ 45% cổ phần. Thỏa thuận cuối cùng thành công, Wexner từ chức nhưng vẫn là chủ tịch danh dự.

Tháng 6/2020, một cổ đông kiện công ty vì không hành động sau các báo cáo về hành vi quấy rối. Tháng 1/2021, cổ đông L Brands đệ đơn kiện cựu chủ tịch Les Wexner và các lãnh đạo khác vì tạo ra "văn hóa cố hữu của ghét phụ nữ, bắt nạt và quấy rối", ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu.

Đến năm 2006, 1.000 cửa hàng Victoria's Secret chiếm 1/3 thị phần ngành may mặc thân thiết trên khắp Hoa Kỳ.
Đến năm 2006, 1.000 cửa hàng Victoria's Secret chiếm 1/3 thị phần ngành may mặc thân thiết trên khắp Hoa Kỳ

Các dòng sản phẩm của Victoria’s Secret

Victoria's Secret nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm đa dạng như: Quần áo, giày dép, phụ kiện, nước hoa, các sản phẩm tắm và dưỡng thể,... nhưng nổi bật nhất vẫn là nội y Victoria's Secret. Các dòng sản phẩm nội chính của thương hiệu bao gồm:

Body by Victoria

Dòng sản phẩm này nổi bật với thiết kế thoải mái và chất liệu mềm mại, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Các sản phẩm bao gồm áo lót nữ và quần lót nữ với kiểu dáng đơn giản nhưng tinh tế.

Very Sexy

Đúng như tên gọi, dòng sản phẩm này mang đến những thiết kế gợi cảm và quyến rũ, thường sử dụng ren và các chi tiết bắt mắt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho chị em vào những dịp đặc biệt.

Dream Angels

Với phong cách lãng mạn và nữ tính, dòng sản phẩm này thường sử dụng chất liệu ren nhẹ nhàng và thiết kế tinh tế, tạo cảm giác mềm mại và thoải mái.

Pink

Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, Pink mang đến những thiết kế năng động và trẻ trung. Sản phẩm của dòng này thường có màu sắc tươi sáng và họa tiết đáng yêu.

Bombshell

Dòng sản phẩm này được biết đến với khả năng tạo đường cong quyến rũ, nhờ vào thiết kế đệm nâng đặc biệt. Đây là lựa chọn phổ biến cho những chị em muốn tôn lên vòng một quyến rũ.

Ngoài các dòng sản phẩm chính này, Victoria's Secret còn cung cấp nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau như bralette, áo lót thể thao, quần lót cạp cao, quần lót dây, và nhiều loại khác, đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của khách hàng.

Đồ lót Victoria’s Secret có chất lượng không?

Để trả lời câu hỏi “điều gì khiến phái đẹp phát cuồng vì thương hiệu này?” đồng nghĩa với "Đồ lót Victoria's Secret có chất lượng không?" Hãy cùng Bradina giải đáp để có cái nhìn khách quan nhất nhé!

Phong cách thiết kế đa dạng

Các dòng sản phẩm quần lót nữ đến từ Victoria's Secret luôn mang đến cảm giác thoải mái nhờ thiết kế ôm sát, nâng đỡ vòng 3 và quan trọng nhất là an toàn cho vùng tam giác nhạy cảm của cơ thể. Sự tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ chắc chắn không để lại vết hằn đỏ da giúp người mặc có cảm giác êm ái, mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. 

Không chỉ vậy, Victoria còn có nhiều sản phẩm đa dạng được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ khác nhau phù hợp với những nàng có thân hình nhỏ nhắn cũng như những chị em chuyên mặc đồ bigsize.

Sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng

Victoria's Secret luôn quan tâm đến chất lượng và cảm nhận của phái đẹp nên luôn ưu tiên chất liệu dùng làm đồ lót nữ phải đạt tiêu chuẩn chất lượng để làm hài lòng khách hàng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Hãng thời trang này lựa chọn rất kỹ lưỡng các chất liệu may áo lót, quần lót nữ như cotton, ren, sợi tổng hợp,… là những chất liệu chính được sử dụng trong đồ lót của Victoria's Secret.

Victoria's Secret ưu tiên sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng để làm hài lòng khách hàng
Victoria's Secret ưu tiên sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng để làm hài lòng khách hàng

Giá thành đi đôi với chất lượng

Victoria's Secret nổi tiếng không chỉ bởi thiết kế đẹp mắt và gợi cảm mà còn bởi chất lượng cao cấp đi kèm với mức giá tương xứng. Mỗi sản phẩm đồ lót của Victoria's Secret được chế tạo từ các chất liệu tốt nhất, từ ren tinh xảo đến cotton mềm mại, mang lại cảm giác thoải mái và bền bỉ. Giá thành của các sản phẩm này thường cao hơn so với các thương hiệu bình dân, nhưng khách hàng nhận được giá trị tương xứng với số tiền bỏ ra. Các chi tiết tỉ mỉ, đường may chắc chắn và thiết kế tinh tế đảm bảo rằng mỗi món đồ lót không chỉ đẹp mắt mà còn có độ bền cao.

Sự đầu tư vào chất lượng còn thể hiện qua việc Victoria's Secret không ngừng cải tiến và đổi mới sản phẩm. Từ dòng Body by Victoria nổi tiếng với sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu, đến dòng Very Sexy quyến rũ với thiết kế sang trọng, mỗi sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất. Mặc dù giá thành có thể khiến một số người do dự, nhưng đối với những ai coi trọng sự thoải mái, độ bền và phong cách, đồ lót của Victoria's Secret là một lựa chọn đáng đầu tư. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và thiết kế đã giúp thương hiệu này duy trì được vị thế dẫn đầu trong ngành thời trang nội y suốt nhiều thập kỷ.

Mua đồ lót Victoria's Secret ở đâu?

Không khó để tìm thấy các cửa hàng bán nội y Victoria's Secret tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chị em có thể đến trực tiếp cửa hàng để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình hoặc cũng có thể đặt hàng trực tuyến dưới sự tư vấn của nhân viên cửa hàng.

Trên đây là tất cả những điều chị em nên biết về nội y Victoria's Secret trước khi mua sắm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm đồ lót phù hợp. Ngoài ra, nếu nàng nào đang tìm kiếm cho mình sản phẩm đồ lót nữ chất lượng với giá cả phải chăng, hãy ghé qua Bradina - Đồ lót nữ hàng ngày chất lượng để tham khảo ngay nhé!

Các nàng có thể tham khảo và mua sắm các sản phẩm đồ lót nữ của Bradina tại:

 

=> Xem thêm

Mua áo lót thấm hút mồ hôi tốt ở đâu?

10 địa chỉ mua đồ lót nữ trung niên chất lượng cho chị em

3 lợi ích khi mặc áo ngực có mút nàng chưa biết

Hotline ( 08:30-21:30 )

086.2345.459 Tất cả các ngày trong tuần

Email

bradinavn Thứ Hai - Chủ nhật (8:30 - 21:30)

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI SỚM NHẤT

Kết nối với Bradina

Về đầu trang
loading